ทำไมต้องไปเรียนภาษาญี่ปุ่นเดือนกรกฎาคม?

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหม ไม่หนาวแล้วจ้า

อีกไม่นานก็จะหน้าร้อนแล้วนะทุกคน แต่เอ๊ะ? หน้าร้อนไทยกับหน้าร้อนญี่ปุ่นใครจะร้อนกว่ากันน้า ?แล้วไปเรียนช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นจะดียังไงและมีอะไรน่าสนใจบ้างล่ะ ?วันนี้แอดจะพาทุกคนไปทำความรู้จักหน้าร้อนของญี่ปุ่นกันเลย !

1. บรรยากาศชิวๆ ในหน้าร้อน 夏 (Natsu : Summer)

สถานที่ยอดฮิตคงหนีไม่พ้นทะเล ศูนย์รวมกิจกรรมหน้าร้อนที่น่าสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น การกินน้ำแข็งไสและบะหมี่เย็น หรือจะเป็นกิจกรรมการตีแตงโม หรือที่เรียกว่า スイカ割り (Suikawari) นั่นเอง

โดยส่วนใหญ่ เราจะพบเห็นตามหนัง / ซีรีส์ / อนิเมะ ว่าถ้าเป็นฤดูร้อน ต้องไปทะเลสิ้ !อีกทั้งยังสามารถทำกิจกรรมมากมายเช่น เล่นวอลเล่ย์บอลริมชายหาดกับเพื่อนๆ น่าสนุกใช่ไหมล่ะ !

2. เสื้อผ้าแฟชั่นที่สามารถใส่ได้ทุกฤดู ファッション (Fashion)

อีกหนึ่งทริคในการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเสื้อผ้า แถมใครอยากพกกลับไทยใส่ได้สบายๆอีกทั้งช่วงหน้าร้อนยังเป็นช่วงซัมเมอร์เซลล์ สายช้อปต้องร้องกรี๊ดค่ะ เพราะเราจะได้เสื้อผ้าของฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนสไตล์สุดคาวาอี้มาเป็นของเราในราคาไม่แพง แถมเมื่อกลับไทยยังสามารถใส่เดินเที่ยวได้สบายๆ เลย

สำหรับสายแฟชั่น ต้องไม่พลาดย่าน Pop Culture ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Shibuya และ Harajuku นะคะ // เสียงกระซิบ

3. เรียนสนุก ได้ทำกิจกรรม สร้างสัมพันธ์กับเพื่อนชาวญี่ปุ่น人間関係 (Ningen Kankei : Relationship)

ในช่วงหน้าร้อนนี้ต้องบอกเลยกว่า มีกิจกรรมให้เข้าร่วมแน่นจริงๆ !

ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นที่มารวมตัวกันจัดในช่วงหน้าร้อน เช่น Kanda Matsuri , Gion Matsuriและเทศกาลดอกไม้ไฟสุดอลังการ เทศกาลสุดโรแมนติกที่ปรากฏในอนิเมะหลายๆ เรื่อง นอกจากนี้ทางสถาบันสอนภาษายังมีการจัดกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมให้เรียนรู้มากมาย เนื่องจากเป็นช่วงที่สภาพอากาศเป็นใจและเหมาะแก่การทำกิจกรรมนอกสถานที่เป็นอย่างยิ่ง

4. การรวมตัวกันของ Open Campus !オ-プンキャンパス (Open Campus)

สำหรับใครที่มีแพลนจะเรียนต่อในเซมมงหรือมหาวิทยาลัย เชิญมาทางนี้เลยจ้า !

ช่วงหน้าร้อนคือนาทีทองที่จะได้ทำความรู้จักกับสถาบันต่างๆ ที่มีชื่อเสียงและหลักสูตรที่หลากหลายและน่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตรอนิเมะชั่น หลักสูตรการทำอาหาร หลักสูตรมังงะ หลักสูตรด้านไอที และอีกมากมายยยย!!! (เยอะมากๆค่า)ใครแพลนจะเรียนต่อห้ามพลาดเชียวนะ

5. โอกาสพิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิมาแล้ว!!! 富士山(Fuji san)

ใครที่เป็นแฟนตัวยงของกิจกรรมปีนเขาหรือนักสร้างคอนเทนต์โอกาสของคุณได้มาถึงแล้วค่ะ แค่ช่วงหน้าร้อนเท่านั้นที่จะมีโอกาสได้ไปถึงยอดภูเขาไฟฟูจิภูเขาไฟที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นนนน!!!ซึ่งจะเปิดให้ได้พิชิตยอดเขาในต้นเดือนกรกฎาคมไปจนถึงต้นเดือนกันยายนกันเลยทีเดียว

โอกาสดีๆ แบบนี้ ไม่ ไป ไม่ได้ แล้วน้า !

น่าสนใจจริงๆเลย สำหรับใครที่มีแพลนจะไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น

เปิดรับสมัครแล้ว ! โครงการเรียนต่อญี่ปุ่นรอบเดือนกรกฎาคม ปี 2022

เรียนต่อญี่ปุ่นกับ ICHIBANปรึกษาเรียนต่อญี่ปุ่น มาสานฝันไปด้วยกันเถอะ !

ติดต่อเรา | Contact us

Click me
เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้.